Nguyên tắc tập thể hình mà GYMER cần biết

Để xây dựng một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh cơ bắp tập cuồn cuộn thì ngoài viêc tập luyện chăm chỉ thôi là chưa đủ, bạn cần phải để ý và tập trung và những nguyên tắc tập thể hình để có thế xây dựng cơ bắp một cách nhanh chóng, hiệu quả. Việc tập luyện theo nguyên tắc sẽ giúp bạn có xây dựng cơ một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn, tránh việc tốn công sức, tiền bạc nhưng cơ bắp vẫn không xê dịch.

Tập luyện thể hình đang là một phong trào nở rộ và phát triển hiện nay. Được rất nhiều người từ nam giới, nữ giới, thanh niên, trung niên quan tâm và tập luyện để nâng cao sức khỏe cũng như xây dựng cơ bắp và có một thân hình đẹp. Nhưng không phải ai cũng tập luyện có kết quả và thành công. Sau đây là một số nguyên tắc tâp thể hình cơ bản mà người tập Gym cần phải chú trọng tới để xây dựng cơ bắp một cách tự nhiên, nhanh chóng, hiệu quả.

Nguyên tắc tập thể hình

Trong bài viết có sử dụng một số thông tin từ: www.lamdephoanmy.com/

Nguyên tắc tập thể hình - Luôn lập kế hoạch tập rõ ràng

Bạn cần phải xây dựng kế hoạch luyện tập của mình trước 1 tuần. Để có thể luyện tập một cách tốt nhất. Các nhóm cơ nên được nghỉ cách nhau tối thiểu 24h. Đây là khoảng thời gian tối thiểu để các nhóm cơ nghỉ ngơi. Đừng coi thường việc nghỉ ngơi nhé vì khi nghỉ ngơi chính là lúc mà các mô cơ bị tổn thương và phục hồi và từ đó sẽ làm tăng cơ bắp. Tập liên tục một nhóm cơ sẽ không có hiệu quả vì:

- Một nhóm cơ bị tổn thương chưa kịp phục hồi, bạn tiếp tục tập thì tổn thương sẽ đè lên tổn thương từ đó sẽ không làm cơ bắp tăng lên nhanh được

- Bạn không các nhóm cơ có thời gian phục hồi thì các bài tập tiếp theo trên nhóm cơ đó sẽ suy giảm, từ đó chất lượng bài tập của bạn không thể đảm bảo

Tập luyện cường độ cao - thách thức bản thân

Mỗi ngày tập luyện bạn chỉ có thể tập 60- 90 phút. Vì vậy, hãy thác thức bản thân, cháy hết mình khi đến phòng tập. Các bài tập chỉ nên nghỉ 30- 60s không nên nghỉ quá lâu. Do tính chất mỗi người có một tình trạng sức khỏe và thể trạng khác nhau nên cường độ sẽ có phần khác nhau.

Không xao nhãng việc luyện tập

Hãy tập trung vào việc luyện tập tránh phân tâm vào các công việc khác như điện thoai, tán gẫu… Vì khi tập trung vào những công việc khác sẽ làm giảm hiệu suất tập luyện của bạn và việc luyện tập sẽ không đạt được hiệu quả tối đa. Tuân thủ nguyên tắc tập thể hình này sẽ giúp bạn tập trung luyện tập, chất lượng và số lượng bài tập cũng được cải thiện.

Nắm vững kỹ thuật cơ bản khi tập luyện

Khi mới bắt đầu bạn hãy tập trung vào các động tác cơ bản và tập thật tốt vì đây sẽ là những căn bản theo bạn suốt năm tháng tập luyện, viêc tập đúng động tác sẽ giúp bạn có một thân hình chuẩn và một sức khỏe tốt. Khi đã nắm vững và có sức khỏe có thể thay đổi đa dạng các bài tập, tập những bài khó hơn để phát triển cơ bắp toàn thân.

Tâp luyện quá sức là điều không nên

Tập luyện với mức tạ vượt quá sức mà cơ thể có thể chịu đựng được là điều không nên vì nó sẽ không đem lại chất lượng bài tập cho bạn và thậm chí là gây chấn thương cho cơ thể. Tập luyện với mức tạ quá mức sẽ làm cho bạn không đảm bảo chất lương và số lượng của mỗi bài tâp từ đó không thể kích thích các nhóm cơ phát triển. Là một nguyên tắc tập thể hình và quan trọng mà bạn luôn phải ghi nhớ.

Làm chủ được nhóm cơ mình tập luyện

Khi tập luyện ví dụ bạn tập cơ tay hãy cố gắng cảm nhận cơ tay của bạn nó có thay chuyển động có thay đổi gì không. Khi tập luyện hãy cố gắng nghĩ đến nhóm cơ mà mình đang tập luyện. Hãy tập luyện cảm nhận các nhóm cơ vì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc phát triển các nhóm cơ trên toàn thân.

Nguyên tắc tập thể hình

>>Xem thêm: http://lamdephoanmy.com/tang-co/thuc-pham-chuc-nang-tang-co-giam-mo.html

Luôn luôn tiến độ và thay đổi

Việc luôn tập cùng một mức tạ và cùng một động tác trong thời gian dài là điều không nên và sẽ không có hiệu quả. Bạn tập quá nhiều và cùng một nhóm cơ với một mức tạ sẽ làm cho cơ thể mau chóng thích nghi với mức tạ đó, dẫn đến chai lì cơ bắp và không thể nào tăng cơ được. Vì vậy, hãy luôn tiến bộ nâng dần mức tạ mà bản thân co thể chịu đựng. Bạn nâng mức tạ 20kg 12 lần thì hiệp sau hãy thử nâng mức 22kg với số lần ít hơn, mỗi lần hãy thử nâng mức tạ lên một xíu bạn sẽ tiến bộ không ngừng.

Hạn chế chấn thương

Là một nguyên tắc tập thể hình mà bạn nên chú ý đến, chấn thương là điều không thể nào tránh được trong luyện tập vì vậy bạn hãy cố gắng hạn chế tối thiểu các chấn thương có thể găp. Hãy khởi động thật kĩ trước khi luyện tập để tránh các chấn thương không mong muốn xảy ra với bạn.

Kiên định với chương trình tập luyện

Hãy kiên định với chương trình tâp luyện và mục tiêu mà bản thân đặt ra. Có rất nhiều bài tập khác nhau đừng để phân tâm và có ý định tập các bài khác. Hãy quyết tâm và có hết sức bạn sẽ được kết quả như mong muốn.

Ngoài ra, trong quá trình luyện tập bạn cũng nên sử dụng thêm một số thuoc tang co bap kết hợp để có thể phát triển cơ bắp một cách hoàn thiện nhất.

Qua bài viết, http://cuongduong.com.vn mong rằng các bạn sẽ có những thông tin hữu ích về nguyên tắc tập thể hình, từ đó sẽ giúp các bạn được phần nào trong việc mau chóng xây dựng và phát triển cơ bắp. Xây dựng môt thể hình săn chắc và khỏe mạnh.

Các bài viết mới nhất của chúng tôi thường xuyên được cập nhập tại chuyên mục: http://cuongduong.com.vn/tu-the-quan-he/nguyen-tac-tap-the-hinh.html

 

Sản phẩm mới nhất